Tiếp nối series mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo background cho sence của Game. Background (hình nền) rất quan trọng trong việc trang trí game tránh nhàm chán. Thường thì các bạn chơi game nào cũng sẽ thấy background ở bên trong đúng không nào, nếu bạn nào không hiểu thì có thể xem ảnh dưới mà mình chắc mấy bạn đa số đều biết hết rồi nhỉ.
Tham gia kênh Telegram của AnonyViet 👉 Link 👈 |
Ở bức ảnh trên Background chính là cái ảnh đằng sau mấy cái máy bay đó nếu không hiểu nữa thì có thể hiểu nó là cái ảnh nền cho game, nói đến đây chắc ai cũng hiểu rồi.
Vậy giờ chúng ta bắt đầu thôi.
Tạo Background Cho Sence
Để nắm được bài này, các bạn nên đọc từ Bài 0 của seri lập trình game với Godot để nắm kiến thức cơ bản nhé.
Để làm cái background này không khó lắm chỉ cần vài node thôi.
Chuẩn bị:
+ 1 background lớn hơn kích cỡ Window Game của bạn hoặc vừa nếu không bằng cái background của bạn thì có thể sài 2 background or nhân bản ra thành 2 cái or thu nhỏ map lại.
Ở đây mình đã có 1 background các ban có thể lên mạng ghi background game2d rồi nhấn vào mục hình ảnh sẽ ra rồi lưu về máy thôi à nhớ xem ảnh nào có kích cỡ lớn hơn game nha để xem kích cỡ window game các bạn làm như sau.
Nhấn vô Project > project setting
Lướt xuống tìm và chọn Window
Phần:
- Width: chiều rộng
- Height: chiều ngang
Vậy chúng ta sẽ có 1024×600 vậy các bạn kiếm cái nào bằng hoặc hơn hoặc nhỏ hơn 1 xíu là ok.
Vậy giờ chúng ta sẽ bắt đầu làm
Bước đầu vô sence nào đó bạn cần thêm background
Tìm và chọn cho mình ParallaxBackground và ParallaxLayer là node con thuộc ParallaxBackground
Và thêm cho mình cái Sprite là node con của ParallaxLayer hoặc là kéo cái background vô luôn cho lẹ.
Và Hãy nhớ Để Tạo Background thì chúng ta cần 2 node ParallaxBackground và ParallaxLayer 2 node này luôn đi với nhau trong việc tạo background.
Và kéo ảnh vào texture của sprite
Và sau đây là khi chúng ta đã thả vào
Tiếp hãy chỉnh cho nó vừa với cái window game
Như này hoặc như nào cũng được miễn là bạn thấy ok
Giờ thì chạy game
Nó có vẻ mờ vậy chúng ta sẽ import lại 2D nhé.
Note:bạn nào mà mờ thì inport lại nếu không mờ thì không cần import lại
Import 2D pixel or 2D
Save background
Tiếp đến chúng ta sẽ lưu nó dưới tscn để có thể đưa nó vào 1 sence khác mà không cần tạo mới.
À các bạn nhớ lock sence lại nhé lock bằng cách nhấn cái icon ổ khóa và nút bên cạnh cái có 4 chấm trắng và có cái hình chéo ở trong.
Đặt tên để save lại
Và instance nó bằng cái nút instance như dưới ảnh (nút màu xanh)
Chọn background vừa Save
Và vậy là chúng ta đã có background cho sence khác 1 cách dễ dàng
Trong bài 9 tiếp theo sẽ là cách tạo menu nhé ^^
Deathgm!